Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Tiến hành nghiên cứu thị trường


      Tìm hiểu về thị trường có nghĩa là tìm hiểu về các khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh, đồng thời cùng tìm hiểu xem hai nhân tố này kết hợp với nhau như thế nào. Nghiên cứu thị trường chất lượng cao sẽ cho phép bạn đưa ra các quyết định về bán cái gì, tập trung vào ai, khuyến mãi và định giá sản phẩm của bạn như thế nào, sử dụng những người cung cấp nào, bạn sẽ gặp khó khăn gì về thủ tục hành chính và làm thế nào để xác định những cơ hội mới hoặc những lỗ hổng trên thị trường.
       Điều quan trọng là nên sử dụng những thông tin đã được nghiên cứu, có thể là bởi các bộ ngành hoặc cơ quan chính phủ, bởi các hiệp hội doanh nghiệp hoặc các tổ chức phi chính phủ. Bạn nên xin thông tin từ những tổ chức này trước khi bạn quyết định đầu tư vào việc nghiên cứu thị trường của chính bạn.
       Ngoài ra, bạn có thể tiến hành nghiên cứu thị trường của riêng bạn bằng cách tiến hành những cuộc khảo sát sử dụng bảng câu hỏi hoặc những buổi phỏng vấn ngắn. Việc này sẽ giúp bạn hỏi những câu hỏi chỉ liên quan đến công việc kinh doanh của bạn và có được hiểu biết chi tiết về lĩnh vực riêng biệt của thị trường bạn muốn tham gia vào, hoặc đã đang hoạt động trong đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét