Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Sự suy tàn của PTC và các hướng đầu tư mới


Tưởng khởi đầu năm 2011 suôn sẻ với một loạt các site mới của dòng họ Zeus ra đời. Được kỳ vọng nhiều như Vcbux hay Lotbux nhưng mà chỉ được vài tháng các site này nhanh chóng scam. Một loạt site khác mới ra cũng lâm vào tình trạng tương tự như Twinbux. Chưa hết hai đại cổ thụ của làng PTC thế giới Neobux và Onbux lại là nỗi thất vọng lớn nhất. Neobux thì trở thành mini ptc với giá click giảm xuống còn 0,001$, bằng một phần mười so với trước. Còn Onbux thì còn tệ hơn, sử dụng một vài chiêu lừa gạt rồi cũng scam luôn. 

Khi chỗ dựa vững chắc nhất là Neobux và Onbux đã không còn, ptc trở lên suy sụp và đến 99% các site mới ra là để scam. Các bạn lên cẩn thận khi đầu tư hay nâng cấp lên gold, kẻo mất tiền oan mà không thu lại được gì. Cho dù bạn có đòi lại qua Paypal cũng chỉ được một nửa mà không khéo lại bị limit Paypal thì dở khóc dở cười.

Hiện tại có lẽ chỉ còn có hệ thống Mark James là tạm thời uy tín và đang pay tiền đều, gồm các site: Bux-matrix và Buxify.

Trước tình cần chuyển đổi hướng đầu tư sang lĩnh vực thu lời hiệu quả hơn. Mình sẽ không đầu tư quá nhiều vào ptc nữa mà tập trung vào các lĩnh vực kiếm tiền online cao cấp hơn: Affiliate Marketing online hay forex, chứng khoán. Bạn nào có hứng thú quan tâm đến các lĩnh vực này thì cùng chia sẻ và cùng tham gia với mình. 

Hiện nay có  rất nhiều hình thức kiếm tiền online, tuy nhiên không phải hình thức nào cũng có hiệu quả. Nhiều hình thức không phù hợp hay không còn chấp nhận việt nam. Vì vậy bạn hãy cập nhật thường xuyên các hình thức kiếm tiền, tránh trường hợp mất thời giờ mà không kiếm được đồng nào rồi quy kết lừa đảo.

Các hình thức kiếm tiền mà mọi người đang quan tâm:

- PTC ( hiện tại đang suy thoái nhưng vẫn kiếm được vài chục đô một tháng và mất rất ít thời gian )

- PTU ( phong trào kiếm tiền hình thức này đang khá sôi động vì hình thức này kiếm được rất khá nếu bạn biết cách chơi, tuy nhiên hình thức này mất rất nhiều thời gian, bạn nên suy tính kỹ )

- Affiliate Marketing Online ( Đây là hình thức cao cấp nhất, một dạng của việc bán hàng online, rất khó để kiếm được tiền khi mới tham gia, tuy nhiên nếu bạn đã có kinh nghiệm đầu tư lâu dài thì đây là hình thức sẽ giúp bạn kiếm cả ngàn đô một tháng. Không nói quá đâu nha, thậm trí còn kiếm được nhiều hơn thế nhưng đã nói trước không dễ dàng chút nào. Mình đang bắt đầu với hình thức này, bạn nào có hứng thú thì cùng tham gia với mình để cùng kiếm tiền. )

- Forex ( Sàn vàng, tiền tệ. Độ rủi ro cực cao nếu bạn không có tinh thần thép thì khuyên đừng lên tham gia )

- Chứng khoán ( cái này thì lại khuyên bạn nên đầu tư. Vì sao ư ! nó sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều về nền kinh tế việt nam, giúp bạn vững vàng hơn trong kinh doanh, có thể từ chứng khoán sẽ giúp bạn trở thành những nhà đầu tư tài ba. Tuy nhiên vấn đề kiếm tiền từ chứng khoán phải tùy từng thời điểm, không được nóng vội ).

Còn nhiều hình thức khác tuy nhiên mình thấy kiếm tiền từ nó không hiệu quả hoặc phải có website tiếng anh. Những cái đó mình sẽ nói trong bài viết tiếp theo.

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

How To Fix Yahoo Messenger Connection

Error: There might be a problem with internet connection ...
Reason: Internet proxy 
Fix: This TUTorial help you fix above Yahoo messenger error


Earn $1000 With Paypal

Merchant Referral Bonus Program


Image FPOSpread the Word About PayPal and Earn Extra Cash!

As a PayPal user, you can collect up to for each new merchant you refer. The Merchant Referral Bonus program rewards you for bringing new businesses to PayPal.



Start Referring Merchants Today - It's Easy

Here's how to get started: 
  • Log in to your PayPal account
  • Get your personalized referral link to send out in emails, add as a banner to your website, or incorporate into your e-commerce application.
  • Each time a new merchant signs up for a PayPal Business or Premier account via your link or banner, you'll immediately start receiving 0.5% of their payment volume - up to .
Sign up for PayPal and start accepting credit card payments instantly.

Note: The Merchant Referral Bonus program is designed to reward referrals of non-eBay merchants. As a result, payments received for eBay items will not contribute toward the Merchant Referral Bonus.



Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Nghiên cứu thị trường – việc cần làm của các doanh nghiệp


        Liệu khách hàng của bạn có hớn hở mong đợi sản phẩm của bạn như họ đã từng làm? Những khách hàng của bạn có còn “kết’ bạn hay không? Bạn có biết rằng họ vẫn còn yêu thích sản phẩm của bạn hay họ đang chờ đợi một công ty khác tốt hơn xuất hiện. 
Vậy lý do gì khiến khách hàng của bạn mong muốn tiếp tục hợp tác với bạn? Kinh nghiệm của chúng tôi khi làm việc với nhiều công ty (ví dụ như Symantec, Adobe, Logitech và những công ty khác) cho thấy rằng việc đó chỉ xảy ra khi nào bạn thấu hiểu sâu sắc và tường tận về những mong muốn của khách hàng và bạn có thể đáp ứng được những mong muốn đó.

Chỉ nghiên cứu thị trường không thì không đủ
      Những thông tin lượm lặt được từ những cuộc nghiên cứu thị trường không thường xuyên, từ lực lượng bán hàng và những phàn nàn về hệ thống cung cấp thì đều tốt cả nhưng đó chắc chắn không phải là cách hay nhất để lấy thông tin bởi vì nó chỉ cho bạn những thông tin vụn vặt và một cái nhìn không toàn diện. Nó chỉ cho bạn biết rằng bạn đã tiếp xúc được với bao nhiêu người nhưng lại không cho biết có bao nhiêu người hài lòng với những gì bạn làm.
      Không có sự hiểu biết khách hàng sẽ làm lãng phí đi một lượng thời gian và tiền bạc khổng lồ cho đến khi bạn nhận ra rằng bạn đã theo đuổi ý tưởng sai và đã bỏ lỡ một cơ hội quan trọng cho tới khi vấn đề đó trở nên quá lớn để có thể đương đầu…..Điều này yêu cầu bạn phải xây dựng một kế hoạch tìm hiểu khách hàng để xác định được những gì nên làm (hoặc có thể làm) để họ yêu thích bạn. Đây thật sự là cách làm ít tốn tiền nhất.
       Hầu hết các công ty tập trung vào những thông tin thị trường không hoàn hảo bởi vì, cho tới bây giờ, việc nghiên cứu thị trường quá khó khăn và đắt đỏ. Nhưng điều đó không còn đúng nữa. Sự phát triển của công nghệ nghiên cứu trên mạng đã làm việc đó dễ dàng hơn đối với mọi quy mô công ty- từ những công ty mới thành lập cho đến những thương hiệu lớn trên toàn cầu – để biết chính xác khách hàng của họ đang nghĩ gì và có thể cập nhật nó thường xuyên khi cần thiết.
        Sự thấu hiểu giúp tạo ra sự nhiệt tình không bờ bến của khách hàng đối với công ty và sản phẩm của bạn. Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác khi bị người khác lấy mất chiếc iPod của mình? Hay có thể thay thế được hàng hiệu Nikes yêu thích của con trai bạn bằng một hiệu khác mà nó không thích chưa? Câu trả lời là không, Vậy tại sao? Đó chính là do “tình yêu” đối với sản phẩm yêu thích.
Quy trình mới cho việc nghiên cứu thị trường
      Cho tới gần đây, quá trình quản lý một dự án nghiên cứu thị trường vẫn còn chậm chạp. Bạn phải chọn đơn vị bán hàng, phải qua vài vòng thiết kế việc khảo sát, chờ đợi tới khi việc nghiên cứu kết thúc, sau đó lại phải đợi vài bảng báo cáo được viết xong nữa. Ở đâu quá trình này cũng làm bạn mất từ 6 tuần đến 3 tháng và tốn khoảng 30,000$ hoặc hơn nữa.
      Những công ty chuyên khảo sát thị trường cho biết có thể khảo sát online (trực tuyến) được nhiều hơn và với tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Thay vì thuê người gọi điện thoại, bạn sẽ mời khách hàng của bạn truy cập vào một địa chỉ trang web và điền vào bảng khảo sát. Bạn có thể thiết kế bảng khảo sát trên mạng, cung cấp đường dẫn vào nó và xem kết quả của những thông tin sống động ngay khi được cập nhật. Có rất nhiều công ty chuyên làm khảo sát như zapsurvey.com, keysurvey.com, surveymonkey.com, và websurveyor.com và công ty khác nữa. Cho nên bạn nên kiểm tra cẩn thận để chắc rằng công ty mà bạn chọn có thể nắm được những nhu cầu và đòi hỏi của bạn. Hãy tìm một công cụ thiết kế khảo sát phù hợp với bạn và một FAQ online (file chứa các câu trả lời cho các câu hỏi) tốt. Bạn cũng phải chắc chắn rằng công ty đó sẽ trợ giúp bạn nếu bạn thắc mắc về một vấn đề nào đó.
       Sử dụng những công cụ mới này, bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát với vài ngàn người với chi phí rẻ hơn vài ngàn đô la, toàn bộ thời gian thực hiện khoảng 2 tuần từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc. Chúng tôi đã từng thực hiện một cuộc khảo sát chỉ mất 5 ngày từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc.
      Sự tiết kiệm thời gian và chi phí khó tin này cho thấy rằng có nhiều phương pháp nghiên cứu mà hầu hết những công ty chưa từng nghĩ tới. Các dịch vụ khảo sát trực tuyến trên mạng thì mạnh nhưng không thể giải quyết được tất cả các vấn đề của bạn. Sau đây là những điểm quan trọng mà bạn phải nhớ nằm lòng:
Lập danh sách khách hàng
       Để làm công việc khảo sát trực tuyến, bạn phải đưa được tên khách hàng lên mạng. Điều đó có nghĩa là bạn cần có một danh sách những người sử dụng và địa chỉ email của họ. Dù sao thì bạn cũng phải giữ danh sách khách hàng cho mục đích tiếp thị nhưng bây giờ bạn lại cần phải xử lý kỹ lưỡng hơn vì nó không chỉ là công cụ tiếp thị. Nhiều công ty sử dụng bảng danh sách khách hàng đăng ký như là một cách để lấp đầy sự thâm hụt trong kinh doanh khi doanh thu trong quý ở mức hơi thấp – “Nhanh lên, hãy gửi mail quảng cáo” nhưng nếu bạn cứ gửi các thông tin quảng cáo quá nhiều thì khách hàng sẽ bắt đầu phớt lờ các email của bạn. Bạn cần phải có sự hợp tác của họ để làm công việc khảo sát!
      Giữ được một danh sách mail tốt là rất quan trọng. Bạn có thể thuê một trong số các công ty quản lý danh sách online như eRewards, Greenfield , hay Survey Sampling. Tùy theo mẫu người mà bạn tìm kiềm, việc thuê danh sách sẽ tốn của bạn ít nhất khoảng 15,000$ cho một cuộc khảo sát, chi phí này còn có thể tăng cao hơn nhiều. Việc thuê danh sách cũng làm tăng thêm một tuần hoặc hơn vào tổng số thời gian cần thiết để thực hiện khảo sát.
Hỏi những câu hỏi thông minh:
      Bạn cần chọn kích cỡ mẫu đúng và cách viết những câu hỏi khảo sát. Mặc dù không cần phải có bằng cấp, trình độ về thống kê để làm điều đó, nhưng bạn cần phải có một kiến thức cơ bản để hiểu công việc khảo sát là như thế nào và những điều gì không nên làm. Ví dụ như: khi yêu cầu khách hàng đánh giá một điều gì đó theo một hay nhiều mức độ khác nhau, số chọn lựa mà bạn đưa ra nên luôn luôn là một con số chẵn (thường là 1-4 hay 1-6). Nếu bạn đưa ra số lựa chọn là số lẻ (1-5), rất nhiều người sẽ chọn con số ở giữa chỉ để tránh việc nhìn nhận một quan điểm và điều đó sẽ làm lệch đi kết quả của bạn. Bạn có thể rèn luyện kỹ năng cơ bản về khảo sát từ nhiều nguồn khác nhau hoặc bạn cũng có thể thuê một nhà tư vấn viết bảng khảo sát. Nếu bạn muốn theo dõi ý kiến khách hàng nhiều lần, hãy hỏi họ để thiết kế một bảng khảo sát mà tự bạn có thể sử dụng lại. Có được những câu hỏi thông minh nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải tìm hiểu xem tại sao khách hàng lại không hài lòng với bạn..
Đây là một công việc quan trọng
       Khảo sát chỉ trở nên quan trọng khi bạn thu thập được các thông tin về khách hàng để đưa ra những quyết định đúng đắn. Bạn không cần phải thu thập dữ liệu chỉ để có được những con số khi mục đích của bạn là chiếm lĩnh thị trường. Do vậy, bạn phải bỏ thời gian để xử lý dữ liệu, hiểu nó và áp dụng nó để có những quyết định tốt hơn.
Biết giới hạn của bạn
       Khảo sát qua mạng chỉ dùng cho những cuộc khảo sát đơn giản trên những cơ sở mà bạn thiết lập ra. Đối với những nghiên cứu phức tạp liên quan tới việc phân tích kết hợp (dùng cho việc thử nghiệm giá cả của những dòng sản phẩm hiện tại và đặc trưng hay cho những cuộc khảo sát đo lường những thị trường tiềm năn), bạn vẫn cần phải có sự giúp đỡ của chuyên gia. Cũng nên nhớ rằng những thị trường đặc trưng thì cần những phương pháp nghiên cứu khác nhau.
        Hiện nay, không có lý do gì mà các công ty lại không biết điều gì đang xảy ra với khách hàng của mình. Và hãy nhớ rằng, nếu bạn không nắm bắt được suy nghĩ của khách hàng thì bạn đã đánh mất cơ hội về tay một trong những công ty đối thủ của bạn. Đối thủ của bạn sẽ vượt lên và “tranh thủ lấy đi tình yêu của bạn” ngay. Đừng để cho điều đó xảy ra. Hãy hành động ngay từ bây giờ.

Phần mềm dịch tiếng Anh tự động miễn phí (dịch cả đoạn văn bản)


      Chào các bạn, trong khi nghiên cứu tài liệu phục vụ cho học tập và công tác, đôi lúc bạn gặp phải những tài liệu được viết bằng tiếng Anh, nếu dùng từ điển để dịch sẽ mất rất nhiều thời gian. Nếu bạn thường xuyên truy cập internet, bạn có thể dùng google để dịch, nhưng nếu bạn không thường xuyên sử dụng internet thì làm thế nào. Xuất phát từ lý do đó, hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn phần mềm dịch tiếng Anh tự động EVshuttle, với phần mềm này, bạn có thể dịch cả đoạn văn bản tiếng Anh dài rất nhanh chóng mà không phải vào mạng. Bạn click vào dòng dưới để tải miễn phí phần mềm:Phần mềm dịch tiếng Anh tự động miễn phí (dịch cả đoạn văn bản)
      1.  Hướng dẫn cài đặt:
         Bạn giải nén tập tin vừa tải được và tìm đến thư mục EVshuttlecrack, mở file huongdan.doc để được hướng dẫn chi tiết cách cài phần mềm. 
        Chú ý: Bạn giải nén tập tin bằng phần mềm winrar nhé
      2. Cách sử dụng:
          Sau khi cài xong, bạn chạy phần mềm, biểu tượng phần mềm sẽ xuất hiện ở góc bên phải Taskbar (hình con mèo). Bạn có thế click phải chuột vào biểu tượng này để cài đặt thêm tính năng cho phần mềm.
         Để dịch đoạn văn bản tiếng anh, bạn quét chọn cả đoạn văn bản rồi nhấn đồng thời phím Ctrl và chuột phải, chương trình sẽ dịch cho bạn. Phần mềm có thể dịch qua lại giữa tiếng Việt và tiếng Anh.

      Bạn click vào dòng dưới để tải miễn phí phần mềm:

Phần mềm luyện kỹ năng viết tiếng anh(WhiteSmoke 2012)


  Chức năng chính của chương trình: Phân tích cú pháp, sửa lỗi chính tả, sửa lỗi ngữ pháp (hỗ trợ hơn 65.000 lỗi), sửa lỗi ngắt câu, kết hợp tính từ và phó từ liên quan, liệt kê từ đồng nghĩa một cách linh hoạt, chương trình cung cấp hàng trăm mẫu văn bản có sẵn theo nhiều chủ đề khác nhau.
      Khi bạn viết thư bằng Outlook hoặc dùng Webmail (yahoo, gmail...), hoặc dùng Word để soạn thảo văn bản, đánh dấu đoạn văn bản cần kiểm tra và ấn F2 chương trình chính sẽ xuất hiện.
WhiteSmoke 2011
     Từ chương trình chính sẽ có các lựa chọn như sau :
      - Proof It : Cửa sổ này sẽ mở khi bạn đang soạn thảo văn bản từ ứng dụng khác và ấn F2, chương trình sẽ gạch chân những chỗ đề nghị sửa gồm màu xanh da trời, xanh lá cây, đỏ, bạn có thể sửa bằng cách kích chuột và chọn như chương trình đề nghị và ấn nút save để lưu lại hoặc không sửa.
      - Enrichment: Đề nghị sửa cho câu văn rõ ràng mạch lạc có màu xanh da trời.
      - Grammar: Lỗi ngữ pháp có màu xanh lá cây.
      - Spelling: Lỗi chính tả có màu đỏ.
      - Editor: Khi dùng chức năng này bạn có thể sửa văn bản của mình như chương trình đề nghị hoặc bỏ qua.
       - Dictionary: Từ điển để bạn tra từ
      - Template: Chứa những template về các chủ đề khác nhau cho bạn chọn.
      - Ask an Expert: Chức năng này giúp bạn liên lạc với chuyên gia trợ giúp bạn viết tiếng Anh theo nhiều lĩnh vực khác nhau:  tin học, y học, kinh doanh...
      - Undo Button: Khôi phục lại tình trạng trước đó.
      - Redo Button: Thi hành lại công việc bị hủy bỏ cuối cùng.
      - Next: Chuyển đến từ tiếp theo mà chương trình đề nghị sửa
      - Save: Lưu lại những thay đổi cho tài liệu của bạn, tài liệu này sẽ được lưu luôn vào chương trình soạn thảo mà bạn sử dụng (như Word, Outlook, Webmail)
      - Cancel: Đóng chương trình chính
      - Advance: Cho phép bạn thêm 1 cách làm việc với chương trình
      - Replace Word: Cho phép bạn lựa chọn danh sách các từ thay thế
      - Add To Word: Cho phép bạn chọn từ có thể chèn vào cho câu văn thêm phong phú
       - Change: Chấp nhận các từ mà chương trình đề nghị sửa.
     Phần Setting cho phép bạn thiết lập lại các chức năng: có thể chọn F4, F6... để kích hoạt chương trình khi soạn thảo ở ứng dụng khác thay vì chọn F2.
       - Open Enrichment Dialog with Auto correct: cho phép tự động sửa lỗi trong cửa sổ Proof It.
       - Enable Enrichment on Ms Word: Cho phép làm việc trên Ms Word.
       - Show startup screen: Cho phép nạp khi khởi động.
       - Add signature to email: Thêm chữ ký vào email của bạn

Khái Niêm Về Nghiên Cứu Thị Trường(NCTT)

       Nghiên cứu thị trường là công việc đầu tiên của bất kì một cá nhân hay một tổ chức kinh doanh nào hoạt động trong cơ chế thị trường theo phương châm hướng về thị trường. Xem thị trường là đối tượng chủ yếu của hoạt động tiếp thị
      
          Mục tiêu chủ yếu của NCTT là thu thập và xử lý thông tin về thị trường nhăm xác định được khả năng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.Căn cứ vào kết quả xử lý thông tin thị trường mà doanh nghiệp có cơ sở khoa học khách quan để đưa ra những chính sách tiếp thị thích hợp (phân đoạn thị trường ,xác định thị trường mục tiêu,xác định 4 chính sách:sản phẩm,giá cả,phân phối,xúc tiến) nhằm nâng cao khả năng thích ứng của sản phẩm với thị trường luôn biến động .Bằng cách đó doanh nghiệp mới có thể củng cố,giữ vững thị trường,giá cả và mở rộng chiếm lĩnh thị trường
       
        Nghiên cứu thị trường là một ngành hẹp, nếu so với các nghề khác như kinh doanh, marketing, tài chính-kế toán hay nhân sự; tuy nhiên nghề này mở ra rất nhiều cơ hội sự nghiệp và trải nghiệm cuộc sống phong phú. 
Đây là công việc tìm hiểu xu hướng tiêu dùng, thị trường và môi trường kinh doanh nói chung có sử dụng các công cụ nghiên cứu khoa học. Thực hiện một báo cáo nghiên cứu thị trường cần qua các giai đoạn: thu thập thông tin (qua hình thức phỏng vấn dùng bảng hỏi hoặc thảo luận nhóm), xử lý số liệu, phân tích và viết báo cáo. Nghiên cứu thị trường giúp người làm kinh doanh (chủ doanh nghiệp, marketers) hiểu thấu đáo về đối tượng khách hàng mình đang phục vụ (nhu cầu, nguyện vọng, thói quen tiêu dùng), cơ hội và rủi ro tiềm ẩn trong các chiến dịch quảng cảo, marketing hay các kế hoạch kinh doanh. Nói chung, nghiên cứu thị trường có vai trò định hướng ra quyết định kinh doanh. Vì vậy, hầu như ngành nghề kinh doanh nào cũng có nhu cầu làm nghiên cứu thị trường. Trên thị trường hiện nay có khoảng 15 công ty nghiên cứu thị trường bao gồm công ty nước ngoài và Việt Nam, một số tên như: ACORN, Cimigo, FTA, Promind, Nielsen, Trương Đoàn, TNS, CBI ,...

       Để thành công, điều đầu tiên là phải yêu thích công việc. Vì chỉ có niềm đam mê thật sự mới giúp mình vượt qua áp lực hoàn thành cùng lúc nhiều dự án đúng tiến độ và chất lượng. Mình luôn phải tìm hiểu và phân tích những vấn đề khách hàng đang gặp phải. Công việc phân tích dữ liệu đòi hỏi tính cẩn thận và nhạy bén để có thể đưa ra nhận định, kết luận, khuyến cáo sâu sắc giúp ích cho khách hàng. Và dĩ nhiên, chăm sóc khách hàng là khâu quan trọng. Họ tìm đến nghiên cứu thị trường vì băn khoăn về dự án kinh doanh, nên mình phải nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thông tin và giải thích cặn kẽ để họ yên tâm. Nghề nghiên cứu thị trường giúp bồi dưỡng mình trở nên tinh tế và tự tin hơn trong giao tiếp; bên cạnh đó tạo cho mình thói quen xem xét kĩ lưỡng và quyết đoán hơn trong cuộc sống.Cũng như một số ngành kinh doanh khác, nghiên cứu thị trường cũng phải tuân thủ những yêu cầu thực hành để đảm bảo chất lượng sản phẩm (ở đây là báo cáo nghiên cứu nghiên cứu thị trường) và đạo đức kinh doanh. Phổ biến nhất hiện nay là Hướng dẫn thực hành tiếp thị và nghiên cứu (ESOMAR Code of Conduct) của tổ chức ESOMAR, Hiệp hội nghiên cứu thị trường quốc tế. Ngoài ra, ISO 20252:2006 là tiêu chuẩn chất lượng ngành nghiên cứu thị trường. Hiện nay chưa có nhiều công ty nghiên cứu thị trường trên thế giới đạt được chứng nhận này; ở Việt Nam FTA là công ty nghiên cứu thị trường duy nhất được chứng nhận tiêu chuẩn ISO 20252:2006 bởi Viện Tiêu chuẩn Anh (British Standard Institute). Mặc dù là ngành hẹp nhưng các bạn có trong tay khá nhiều lựa chọn nghề nghiệp trong ngành nghiên cứu thị trường. Bắt đầu từ vị trí phỏng vấn viên, bạn có thể phát triển lên các vị trí giám sát và quản lý đội ngũ phỏng vấn viên hoặc nhân viên nghiên cứu. Ngoài ra bạn còn có thể tham gia những công việc khác như: nhập liệu và xử lý dữ liệu hay kiểm tra chất lượng đáp viên. Một điều đặc biệt về ngành nghiên cứu thị trường là ngành này không “chê” nhân sự bao giờ. Có thể bạn chưa phải là chuyên viên hay nhân viên văn phòng chuyên nghiệp, hay bạn mới là sinh viên đại học, học sinh cấp 3 hay bà nội trợ, hoặc bạn chỉ có vài tiếng đồng hồ một tuần nhưng nếu bạn có thể trò chuyện vui vẻ với người khác và tích cực làm việc là bạn sẽ có nhiều cơ may thành công trong nấc thang đầu tiên: phỏng vấn viên. Phỏng vấn viên là người thay mặt công ty tiếp xúc với đáp viên (thường là người tiêu dùng), trò chuyện với đáp viên theo bảng hỏi để thu thập thông tin hoặc mời đáp viên tham gia thảo luận nhóm. Phỏng vấn viên cần nhanh nhạy nắm bắt tâm lý đồng thời lôi cuốn đáp viên chia sẻ trải nghiệm của họ về một sản phẩm hay mẫu quảng cáo, v...v…. Phỏng vấn viên phải tuyệt đối trung thực trong khi tuyển chọn đáp viên đúng tiêu chí nghiên cứu và ghi nhận ý kiến của đáp viên. Cơ hội tham gia công việc phân tích và báo cáo nghiên cứu (nhân viên/chuyên viên nghiên cứu thị trường) thật sự rộng mở với các bạn có óc quan sát, hứng thú tìm tòi những mảng màu đa dạng của cuộc sống và năng động nắm bắt xu hướng xã hội. Cộng thêm khả năng giao tiếp tốt, linh động ứng xử với các tầng lớp xã hội, đáp ứng nhanh nhu cầu thông tin của khách hàng, bạn hoàn toàn có cơ hội thành công vượt trội trong ngành nghiên cứu thị trường. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là nghề nghiên cứu thị trường sẵn sàng trải thảm hoa hồng cho mọi người. Ngoài những tố chất nêu trên nghề này đòi hỏi bạn phải chịu khó tìm tòi, học hỏi nhất là khi bạn được yêu cầu nghiên cứu trong lĩnh vực mà bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Thêm vào đó, khách hàng (thường là các marketers) luôn mong muốn bạn hoàn thành báo cáo trong thời gian nhanh nhất, đưa ra những ý kiến xác đáng, tin cậy giúp họ ra quyết định chính xác. Đây là điều quan trọng nhất. 
       
        Với nghề nghiên cứu thị trường, chúng ta sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều ngành kinh doanh khác nhau, tiếp xúc với nhiều đối tượng trong quá trình làm nghiên cứu. Đây là nền tảng để họ bồi dưỡng kiến thức xã hội, mối quan hệ rộng và kinh nghiệm sống bên cạnh đạt được thu nhập cao. Khởi đầu từ ngành nghiên cứu thị trường, họ có thể cân nhắc, lựa chọn những nghề khác. Hiểu biết vững chắc (thông qua công việc nghiên cứu thị trường) là cơ sở để chúng ta làm nghiên cứu thị trường gặt hái thành công khi quyết định theo đuổi một con đường nghề nghiệp khác ví dụ như kinh doanh, marketing hoặc PR.
__________________