Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Nghiên Cứu Thị Trường Online


         Đối với kinh doanh truyền thống, khi lên kế hoạch, bạn phải xác định được thị trường kinh doanh của mình là như thế nào, mặt hàng chính của mình là gì, mình mạnh về điều gì, thông điệp như thế nào, công cụ truyền tải ra sao. Tuy nhiên khi lên Internet, các bạn sẽ biến thị trường ngách thành keyword (từ khóa).
Ví dụ, các bạn kinh doanh mỹ phẩm thì từ khóa chính là mỹ phẩm, son môi, kem dưỡng da, phấn trang điểm…
Thị trường ngách có ngách chính, ngách phụ thì keyword cũng có keyword chính và keyword phụ.
Trong keyword chính và keyword phụ thì lại có keyword dài và keyword ngắn.
Keyword dài là keyword thường có 3 từ trở lên, ví dụ thời trang công sở. Keyword ngắn là keyword thường có 1-2 từ. Ví dụ: “nhà đất” là keyword ngắn, “nhà đất bình dương” là keyword dài.
Vậy bí mật để thành công trên Internet là keyword dài hay ngắn?
Một trong những nguyên tắc khi khách hàng lên Internet là “what you think, what you do” (bạn nghĩ gì, bạn sẽ làm cái đó).
Ví dụ, khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ tìm kiếm “thời trang mùa hè”, “thời trang mùa xuân”, “thời trang cho nữ”… chứ không ai tìm kiếm từ “thời trang”. Và khi họ tìm kiếm keyword dài thì mới đúng nhu cầu của họ. Các bạn muốn mua thời trang cho bé thì các bạn sẽ tìm kiếm “thời trang trẻ em”, “thời trang cho bé”. Có thể họ cũng tìm kiếm keyword ngắn là “thời trang”, nhưng sau đó khi thấy không đúng với mục đích của mình, họ sẽ chuyển sang tìm kiếm những keyword dài theo đúng nhu cầu.
Do đó bí mật để thành công trên internet chính là keyword dài. Bạn sẽ gặp đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Tuy nhiên, để tìm được keyword không phải do các bạn tự nghĩ ra. Rất nhiều người tự suy luận và tưởng rằng khách hàng nghĩ giống mình.
         Đối với kinh doanh truyền thống, các bạn phải tốn rất nhiều chi phí cho việc nghiên cứu thị trường, nhưng kết quả chỉ đạt được trên một số lượng người giới hạn. Ngày nay, trên Internet, và đặc biệt là cám ơn Google, chúng ta đã có 1 công cụ thống kê chính xác những gì mà khách hàng tìm kiếm trong vòng 1 tháng.
Nhiệm vụ của bạn là tìm ra những keyword này và dùng nó cho công việc kinh doanh của mình. Việc chọn được keyword có nhiều người tìm kiếm cũng giống như bạn mở được 1 cửa hàng ở nơi có nhiều người qua lại.
Sau đây là  1 video clip hướng dẫn các bạn cách nghiên cứu thị trường bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa của Google:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét